My DreAM

วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

15 ข้อคิดสำหรับชีวิต


1.   ศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดของคนเรา คือ ตัวเราเอง
2.   ความพ่ายแพ้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของคนเรา คือ การอวดดี
3.   ความไร้ปัญญาที่สุดของคนเรา คือ การโกหก
4.   ความน่าเศร้าใจที่สุด คือ การอิจฉาริษยา
5.   ความน่าเศร้าใจที่สุดในชีวิตของคนเรา คือ ความหมดอาลัยตายอยาก
6.   โทษทัณฑ์ที่หนักที่สุดและน่าสงสารที่สุด คือ การหลงตัวเอง
7.   นิสัยที่น่าสงสารที่สุด คือ ความน้อยเนื้อต่ำใจ
8.   ความน่ายกย่องที่สุด คือ ความวิริยะอุสาหะ
9.   ความล้มสลายในชีวิต คือ รู้สึกสิ้นหวัง
10.   ความร่ำรวยในชีวิต  คือ สุขภาพแข็งงแรง
11.   หนี้สินที่ใหญ่ที่สุด คือ หนี้บุญคุณ
12.   ของขัวญที่ล้ำค่า คือ การให้อภัย
13.   ความขาดแคลนของคน คือ เมตตา ประกอบด้วยปัญญา
14.   รู้สึกปิติที่สุด คือ การให้ทาน
15.   ยอมแพ้บ้างเป็นครั้งคราว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ปฏิทิน